Để chuẩn bị cho kiểm tra đánh giá giữa kì, tổ nhóm đã sinh hoạt chuyên môn thống nhất xây dựng ma trận và bản đặc tả đề kiểm tra. Từ đó, các thầy cô mỗi bộ môn xây dựng đề cương, thiết kế đề kiểm tra theo đúng quy trình. Mỗi dạng cấu trúc đề kiểm tra (Tự luận, Trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận) đều theo 4 mức độ nhận thức cần đạt của chương trình môn học, cụ thể:
(1) Nhận biết: Câu hỏi yêu cầu học sinh nhắc lại hoặc mô tả lại kiến thức, kĩ năng đã học
(2) Thông hiểu: Câu hỏi yêu cầu học sinh giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã học
(3) Vận dụng: Câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết các vấn đề đặt ra trong bài học hoặc chủ đề của môn học
(4) Vận dụng cao: Câu hỏi yêu cầu học sinh vận dụng tổng hợp kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề đặt ra trong các tìn huống mới, phù hợp với mức độ cần đạt của môn học, hoạt động giáo dục.
Đối với kiểm tra, đánh giá bằng nhận xét các bài thực hành, dự án học tập: Các thầy cô dạy đã hướng dẫn học sinh biểu điểm cụ thể các mức độ cần đạt, phù hợp với 4 mức độ nhận thức. Theo hướng dẫn của thầy cô bộ môn, 100% học sinh đã hoàn thành bài kiểm tra giữa kì các môn đánh giá bằng nhận xét.
Căn cứ mức độ cần đạt của chương trình môn học và điều kiện thực tế năng lực phát triển của học sinh, các thầy cô trong tổ nhóm chuyên môn đã chủ động xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo mức độ nhận thức yêu cầu trong bài kiểm tra, không kiểm tra đánh giá các nội dung vượt quá yêu cầu cần đạt của chương trình, các nội dung đã được tinh giản và nội dung học sinh tự học ở nhà theo quy định.
Việc tổ chức kiểm tra đánh giá giữa kì của nhà trường đã hoàn thành ngày 07/11/2022, với môn thi cuối cùng là môn Tiếng Anh lớp 6. Trong quá trình kiểm tra giữa kì I, các công tác chuẩn bị từ khâu ra đề, duyệt đề, in sao, bảo mật đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Các giờ kiểm tra được giáo viên coi đảm bảo cho học sinh làm bài trung thực, công bằng, nhưng cũng không gây áp lực cho học sinh.
Học sinh sau khi hoàn thành những bài kiểm tra giữa kì cũng đã có tâm lí nhẹ nhàng thoải mái hơn, tiếp tục chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối kì với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa, với những kinh nghiệm và bài học qua đợt kiểm tra giữa kì.
Với sự chỉ đạo sát sao, khoa học của Ban Giám hiệu và tổ nhóm chuyên môn, sự nghiêm túc trong công tác ôn tập, coi, chấm, chữa bài ktra cho học sinh của giáo viên, thầy và trò nhà trường sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công trong các kì kiểm tra tiếp theo, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thi đua đầu năm học đã đặt ra.
Sau đây là một số hình ảnh: