Hội thi năm nay đến từ 16 giáo viên thuộc về 4 bộ môn: Ngữ văn, Lịch sử, GDCD và GVCN. Kế hoạch tổ chức thi đã được xây dựng cụ thể, rõ ràng, công khai tới toàn thể giáo viên trong trường ngay từ khi bắt đầu bước vào năm học mới. Cũng bởi vậy mà các giáo viên đều chủ động đăng kí bài dạy và chuẩn bị chu đáo cho tiết học. Ban giám khảo gồm Ban giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn, trưởng ban thanh tra nhân dân đánh giá các tiết dạy công bằng, chính xác, đánh giá đúng năng lực giáo viên, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ giáo viên về chuyên môn cũng như cơ sở vật chất,… Sau mỗi tiết thi GVG, các tổ lại tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, trao đổi phương pháp dạy học hay, tích cực để giờ học đạt hiệu quả cao hơn, học sinh hứng thú, say mê hơn với môn học.
Với hội thi này, mỗi giáo viên bước vào cuộc thi không chỉ đơn thuần là thể hiện được bản thân của mình. Đó còn là tâm huyết với nghề giáo, là tình yêu dành cho học trò được chăm chút qua từng tiết dạy. Các thầy, các cô không chỉ chú trọng về kiến thức mà còn tập trung phát triển kĩ năng cho học sinh, để học sinh bộc lộ những năng lực của mình trong khả năng tiếp thu bài học, giúp học sinh vận dụng sáng tạo các hiểu biết vào trong thực tiễn. Đặc biệt trong hội thi này, nhiều giáo viên lựa chọn giáo án tích hợp, ứng dụng CNTT vào trong giảng dạy.
Kết quả cuối cùng, 4 giáo viên đã xuất sắc đại diện cho trường bước vào vòng thi GVG cấp quận đó là:
Cô Nguyễn Thị Vân Anh – môn Ngữ văn
Cô Trần Hồng Thúy – môn GDCD
Cô Lê Thị Hải Lý – môn Lịch sử
Cô Nguyễn Thị Hồng Vân – GVCN
Hội thi GVG trường THCS Thạch Bàn năm học 2017 – 2018 đã đạt được mục đích và yêu cầu đề ra. Hội thi đã thật sự trở thành ngày hội lớn với các giáo viên trong trường. Qua đó, hội thi góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong trường, khuyến khích giáo viên tự rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ sư phạm cũng như trau dồi kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy. Từ kết quả đó, nhà trường có những kế hoạch cụ thể để đào tạo, nâng cao nghiệp vụ, tạo cơ hội cho giáo viên tự học, sáng tạo và thể hiện sự hiểu biết của bản thân.